6 xu hướng trong tiếp thị thương mại điện tử

Discussion in '2. Game Online' started by tuyen123, Sep 5, 2019.

  1. tuyen123

    tuyen123 Member

    Joined:
    Dec 15, 2015
    Messages:
    132
    Likes Received:
    1
    Trophy Points:
    18
    6 xu hướng trong tiếp thị thương mại điện tử

    Thế giới thương mại điện tử luôn thay đổi. Đến năm 2021, ngành bán lẻ trực tuyến toàn cầu dự kiến. Sẽ trị giá gần 5 nghìn tỷ đô la - gần gấp đôi con số năm 2017. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy phần lớn bởi một loạt các đổi mới tiếp thị và bán hàng thú vị. Cả thương mại điện tử B2C và B2B đều đi đầu trong sự thay đổi công nghệ. Theo hướng trải nghiệm khách hàng nhanh hơn, dễ dàng hơn, cá nhân hóa hơn.


    Người mua đang chi tiêu nhiều tiền hơn bao giờ hết trực tuyến. Nhưng họ cũng đang phát triển một tập hợp kỳ vọng rộng hơn và nhiều sắc thái hơn.

    Bằng cách đi trước các xu hướng chính của ngành. Bạn sẽ đảm bảo rằng bạn đi trước một bước so với đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ có thể điều chỉnh một cách nhất quán các chiến lược tiếp thị. Và bán hàng của mình để có kết quả tối ưu, tận dụng những gì hiệu quả và loại bỏ những gì không hiệu quả.

    6 xu hướng trong tiếp thị thương mại điện tử
    1.Cá nhân hóa

    Các nhà bán lẻ trực tuyến đang ngày càng cung cấp trải nghiệm cá nhân cho khách hàng của họ. Các số liệu không nói dối khi nói đến doanh thu. 91% khách hàng thích các thương hiệu cung cấp cá nhân hóa và các nhà tiếp thị. Đã báo cáo tăng 17% doanh thu khi sử dụng cá nhân hóa trong các chiến dịch email của họ.

    2.Một số xu hướng chính nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử:
    Tiếp thị qua email – phần mềm email marketing được phân đoạn cao (theo nhân khẩu học, mùa, hoạt động trong quá khứ, v.v.)
    Nhắm mục tiêu marketing qua email và tăng doanh thu.
    Phù hợp với giới thiệu sản phẩm tại chỗ và quảng bá thương hiệu.
    Ưu đãi và giảm giá được cá nhân hóa.
    Mức độ kiểm soát khách hàng cao đối với các ưu tiên tiếp thị.
    Khi tất cả các yếu tố trên được thực hiện cùng nhau, kết quả là một hành trình khách hàng cá nhân phục vụ cho nhu cầu và mong muốn cụ thể.

    3.Ứng dụng Messenger và Phương tiện truyền thông xã hội là Kênh bán hàng chính
    Lần cuối bạn đặt mua pizza qua Facebook Messenger là khi nào? Một đôi giày mới trên Instagram thì sao? Hay một chiếc taxi qua WhatsApp?
    Các chatbot do AI điều khiển, cho phép các thương hiệu tương tác hiệu quả với khách hàng. Ở quy mô ngày càng trở nên phổ biến như các kênh mua sắm . Khách hàng có thể mở ứng dụng nhắn tin yêu thích của mình. Và thực hiện mua hàng lần đầu hoặc lặp lại chỉ với một vài cú nhấp chuột. Các tính năng khác như mua sắm trên Instagram cho phép khách hàng mua trực tiếp. Từ các nhà bán lẻ mà không phải rời khỏi ứng dụng truyền thông xã hội mà họ đang sử dụng.

    4.Thương mại di động
    Dự kiến doanh số thương mại di động (thương mại di động) sẽ vượt qua doanh số máy tính để bàn vào năm 2021.
    Đây là một sự thay đổi đáng kể cho các nhà bán lẻ. Theo truyền thống, các nỗ lực tối ưu hóa có xu hướng tập trung vào các trang web máy tính để bàn. Sự phổ biến của các trang web di động chuyên dụng mà chúng ta thấy bây giờ là một sự thay đổi tương đối gần đây.
    Tuy nhiên, khi doanh số bán hàng di động tiếp tục tăng, các nhà bán lẻ đang ngày càng tìm cách tối ưu hóa trải nghiệm di động. Thay vì chỉ bao gồm những điều cơ bản. Google hiện sử dụng lập chỉ mục đầu tiên. Trên thiết bị di động, ưu tiên nội dung di động (trái ngược với nội dung trên máy tính để bàn) để xếp hạng.

    5.Email giao dịch cho tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng
    Email giao dịch là những email chứa thông tin về giao dịch. Chúng khác với các email tiếp thị bằng phần mềm email marketing theo nghĩa là. Chúng tập trung vào các chi tiết cụ thể về việc mua hàng.
    Email giao dịch là trung tâm của trải nghiệm khách hàng và có thể thúc đẩy sự hài lòng. Một chiến lược email giao dịch vững chắc là điều cần thiết cho thương mại điện tử hiện đại.

    Dưới đây là các loại email giao dịch chính:
    Đặt hàng email xác nhận.
    Cập nhật giao hàng và giao hàng.
    Xác nhận giao hàng cuối cùng và yêu cầu phản hồi.
    Thật thú vị, email giao dịch nắm giữ cơ hội tiếp thị. Ví dụ, có thể bao gồm các ưu đãi hoặc đề xuất sản phẩm miễn phí (có thể được bao gồm trong cùng một giao hàng) cùng với xác nhận đơn hàng.

    6.Miễn phí, nhanh chóng và có uy tín
    Ghé thăm bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử phổ biến nào và bạn sẽ có thể thấy nhiều thông báo dọc theo dòng. Giao hàng miễn phí trên các đơn hàng trên $ 50, Giao hàng trong ngày cho các đơn hàng được đặt trước 6 giờ tối. Hoặc 10% tổng số tiền lãi làm từ thiện."

    Trước đây, thật bất thường khi các nhà bán lẻ cung cấp các tính năng bổ sung như giao hàng miễn phí hoặc giao hàng vào ngày hôm sau. Hiện tại, khách hàng mong đợi những thứ miễn phí này. Một cách công bằng, nó trở nên phổ biến hơn đối với khách hàng khi lựa chọn cửa hàng có cách tiếp cận mới mẻ.

    Về cơ bản, các nhà bán lẻ đang tìm cách tạo ra các đề xuất giá trị phục vụ. Cho những kỳ vọng mới nổi và vượt lên trên và vượt ra ngoài đối thủ.

    Nhìn về tương lai của thương mại điện tử.
    Phân tích và dự đoán xu hướng là một công việc mạo hiểm. Ngay cả các chuyên gia tiếp thị dày dạn nhất cũng không thể dự đoán được tương lai. Điều tốt nhất họ có thể làm là đưa ra những phỏng đoán có giáo dục và được hỗ trợ dữ liệu.

    Đó là lý do tại sao kiểm tra là rất quan trọng. Khi bạn điều chỉnh công việc kinh doanh của riêng mình để tận dụng các xu hướng trên. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi và đo lường kết quả. Điều này sẽ cho phép bạn tách biệt các chiến lược và chiến thuật hiệu quả khỏi các chiến lược không có giá trị thực sự.

    Web: phanmemmarketing.vn
    Ms Tuyến: 0915 144 004
     

Share This Page